Merchandiser - Quản lý đơn hàng Quốc tế

Trở thành Chuyên viên Merchandiser - Quản lý đơn hàng quốc tế xuất sắc chỉ trong 40 giờ

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY 

NGHIỆP VỤ CHUYÊN SÂU MERCHANDISE QUỐC TẾ

* Lưu ý *

Chương trình dưới đây danh cho cấp độ chuyên viên, đã có kiến thức nền.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu lĩnh vực Kinh doanh và Merchandise quốc tế, vui lòng tìm hiểu trước

Khóa học NGHIỆP VỤ XUẤT NHẬP KHẨU MERCHANDISE TỔNG HỢP của SIMEX.

–––––––––

 

1. MERCHANDISE KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ THEO DÕI ĐƠN HÀNG MAY MẶC - GIÀY DA VÀ ĐỒ GỖ

Ngày nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa tại doanh nghiệp đòi hỏi sự phân công chuyên môn cao giữa các phòng ban và công việc liên quan. Nhân viên Kinh doanh quốc tế (International Sales) là người thực hiện việc tìm kiếm khách hàng quốc tế, thương thảo và chốt ký hợp đồng/đơn đặt hàng với khách hàng quốc tế. Sau khi có đơn đặt hàng của khách, nhân viên Quản lý đơn hàng (Merchandiser) sẽ là người tiếp tục thực hiện mọi công việc liên quan: từ thu mua nguyên phụ liệu, điều phiếu phối sản xuất, theo dõi tiến độ giao hàng, thuê phương tiện vận tải, theo dõi công nợ cho đến ghi nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng... Hiểu nôm na, người nhân viên Merchandiser sẽ thực hiện tất cả các công việc sao cho hàng hóa được sản xuất ra phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đến được tay khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Công việc chính của một Nhân viên Quản lý đơn hàng Merchandiser thông thường sẽ bao gồm các nghiệp vụ cơ bản sau:

1. Kiểm tra đơn đặt hàng, soạn hợp đồng, chuẩn bị mẫu hàng và kiểm tra việc thanh toán (trả trước)

  • Tiếp nhận Đơn đặt hàng và xác nhận bán hàng;
  • Soạn thảo hợp đồng ngoại thương sau khi chốt đơn hàng;
  • Kiểm tra và tu chỉnh một hợp đồng ngoại thương do đối tác soạn;
  • Đốc thúc việc thanh toán từ khách hàng (mở L/C, T/T advanced…)

Theo dõi các vấn đề về mẫu hàng:

  • Trao đổi với khách hàng về mẫu mã;
  • Hối thúc khách duyệt mẫu;
  • Khai AWB qua phần mềm của Fedex, DHL… để gửi mẫu;
  • Phối hợp với nhà máy, bộ phận sản xuất để chuẩn bị mẫu gửi duyệt và theo dõi duyệt mẫu của khách;

2. Theo dõi Booking Note và các vấn đề liên quan đến vận tải hàng hóa nội địa

  • Làm việc với hãng vận tải nội địa để thuê xe tải, xe đầu kéo container;
  • Check lịch tàu, lịch bay;
  • Deal giá cước và các vấn đề liên quan đến giá cước;
  • Theo dõi Booking Note và xử lý các vấn đề liên quan;
  • Theo dõi các cut-off VGM, cut-off S/I, cut-off B/L, cut-off C/Y...;
  • Track and Trace lô hàng trên đường biển, đường bay...

3. Mua bảo hiểm cho lô hàng

  • Lựa chọn công ty bảo hiểm
  • Lựa chọn mức phí bảo hiểm
  • Làm việc với công ty bảo hiểm khi lô hàng phát sinh
  • Làm việc với công ty bảo hiểm khi có khiếu nại đòi bảo hiểm bồi thường

4. Theo dõi các công việc liên quan đến sản xuất hàng hóa

  • Làm việc với nhà máy hoặc bộ phận thu mua để làm Lệnh Xản Xuất/Lệnh Xuất Kho;
  • Làm Yêu cầu mua nguyên phụ liệu, bao bì. Phối hợp với các bên liên quan theo dõi bao bì, nguyên liệu về. Gửi và theo dõi duyệt bao bì với khách hàng;
  • Lên lịch kiểm hàng, book lịch kiểm hàng với bên kiểm định nội bộ hoặc kiểm định độc lập và nhà máy để đảm bảo chất lượng hàng trước khi xuất;
  • Lên lịch hun trùng, book lịch hun trùng với công ty hun trùng và nhà máy.
  • Quản lý chi phí triển khai đơn hàng...
  • Lập một Báo Cáo đóng hàng để gửi cho khách hàng.

5. Phối hợp với phòng xuất nhập khẩu (hoặc bên FWD khai thuê hải quan) để khai hải quan cho lô hàng

6. Phối hợp với bộ phận kế toán để theo dõi công nợ và thu tiền khách hàng

Về mặt kiến thức, kỹ năng, vị trí Chuyên viên Merchandiser Quản lý đơn hàng quốc tế đỏi hỏi người thực hiện phải có kiến thức tổng hợp ở ít nhất 03 lĩnh vực: kiến thức xuất nhập khẩu (để thực hiện các nghiệp vụ triển khai hàng hóa xuất khẩu); kiến thức về sản phẩm (để làm việc với bộ phận sản xuất) và kiến thức về ngoại ngữ (để trao đổi công việc và xử lý các vấn đề phát sinh với khách hàng).

Như vậy khái niệm Merchandiser được hiểu rất rộng - là công việc Quản lý đơn hàng và triển khai hàng hóa tại một doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu đến khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, khái niệm này vô tình được hiểu theo nghĩa hẹp hơn, một vài nhà tuyển dụng và doanh nghiệp chỉ sử dụng thuật ngữ này hạn hẹp trong một số ngành nghề đặc thù, nhất là ngành may mặc và giày da...

Xuất phát từ thực tế này, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trung tâm SIMEX đã triển khai Khóa học Nghiệp vụ Merchandise - Quản lý đơn hàng quốc tế Chuyên sâu để đem đến cho người học cái nhìn đúng đắn nhất và hiệu quả nhất về lĩnh vực Merchandise. Giúp học viên am hiểu thật sâu sắc lĩnh vực này.

Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực để mang lại những giá trị đào tạo cốt lõi cho bạn:

► Sỏi việc ngay sau 02 tháng cầm tay chỉ việc

► Học viên có nhu cầu chuyển đổi công việc sang ngành Merchandise;

► Thạo nghề như người nhiều năm kinh nghiệm​

► Mỗi ngày học viên đều được học tập dựa trên chứng từ thực tế

► Có thể ứng tuyển ngay tại doanh nghiệp với mức lương hấp dẫn

Ảnh: SIMEX - Trung tâm Đào tạo Merchandise hàng đầu Việt Nam hiện nay

2. SỰ KHÁC BIỆT DUY NHẤT TẠI SIMEX

► 100% giảng viên là giám đốc, 15 năm kinh nghiệm;

► Học bù - Học lại miễn phí. Không giới hạn thời gian và số lần;

► Trả góp - Trả chậm - Lãi suất 0% với 24 ngân hàng. Học thử trả tiền sau

► Mỗi ngày học viên đều được học tập dựa trên chứng từ thực tế

► Hỗ trợ việc làm - Thực tập Miễn phí. Chứng chỉ Giá trị toàn quốc

► Dành cho mọi đối tượng từ cơ bản đến nâng cao

► Hiểu thêm về sự khác biệt của chúng tôi TẠI ĐÂY

nghiep vu xuat nhap khau

Ảnh: SIMEX - Nơi tạo nên những thế hệ nhân viên giỏi nghề Merchandise

3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

► Học viên đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Merchandise có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về chuyên môn hiện tại hoặc mở rộng sang các chuyên môn liên quan;

► Học viên có nhu cầu chuyển đổi công việc sang ngành Merchandise - Quản lý đơn hàng;

► Học viên là sinh viên năm cuối các trường đại học cần tiếp cận công việc thực tế và kiểm chứng lý thuyết đã học trong ngành Merchandise;

► Các cán bộ có nhu cầu am hiểu, theo dõi nghiệp vụ để giám sát công việc của nhân viên phục vụ yêu cầu quản trị tại doanh nghiệp xuất nhập khẩu có triển khai nghiệp vụ Merchandise.

4. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

► Thực hiện thành thục các Nghiệp vụ Merchandise - Quản lý một đơn hàng xuất nhập khẩu;

► Giải quyết các vấn đề chuyên sâu trong chuyên môn Merchandise - Quản lý đơn hàng Quốc tế;

► Đối chiếu giữa cơ sở lý thuyết và thực tiễn công việc;

► Giúp học viên tìm được công việc phù hợp, nâng cao thu nhập;

► Nắm vững mọi vấn đề, đọc hiểu mọi chứng từ trong ngành Merchandise - Quản lý đơn hàng Quốc tế.

Ảnh: SIMEX - Khóa học Merchandise của SIMEX phù hợp với mọi đối tượng

5. THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

          Lịch học tối

► 10 buổi tối x 2.5 giờ làm việc = Tương đương 25 giờ đào tạo

6. GIẢNG VIÊN KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

► 100% giảng viên là giảng viên cơ hữu và có hợp đồng giảng dạy độc quyền tại SIMEX; được tuyển chọn và sát hạch nghiêm ngặt để phù hợp với tiêu chí và định hướng giảng dạy của trung tâm.

► 100% giảng viên của SIMEX sở hữu kinh nghiệm làm việc dày dạn trong ngành ngoại thương và Merchandise, tối thiểu 10 năm kinh nghiệm, đã và đang đảm nhận vị trí giám đốc hoặc trưởng phòng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và Merchandise lớn hiện nay;

► 100% giảng viên của SIMEX đều tốt nghiệp Thạc sĩ tại các trường ĐH hàng đầu trong và ngoài nước như ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế, ĐH Fulbight…;

► 100% giảng viên của SIMEX đều có trên 05 năm kinh nghiệm giảng dạy và được đào tạo nghiệp vụ sư phạm chính quy tại trường ĐH Sư phạm Tp. HCM;

► Xem danh sách công khai giảng viên cơ hữu và độc quyền của chúng tôi TẠI ĐÂY

nghiep vu xuat nhap khau

Ảnh: Đội ngũ Giảng viên độc quyền giàu chuyên môn và kinh nghiệm của Trung tâm SIMEX

7. HỌC PHÍ KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Học phí học merchandise giá rẻ và tạo giá một chất lượng đào tạo kém cỏi - không phải là tiêu chí mà SIMEX hướng đến. Thay vào đó, chúng tôi luôn cố gắng mang đến chính sách ưu đãi và giải pháp thanh toán học phí tốt nhất cho các học viên, cùng chất lượng đào tạo thật tốt. Học phí như sau:

► 4.950.000đ – học phí chuẩn

► 4.000.000đ – cho nhóm 02 người, sinh viên đại học – cao đẳng, thanh toán sớm 07 ngày

► 3.500.000đ – cho nhóm 05 người, doanh nghiệp

SIMEX cũng liên kết với 24 ngân hàng nơi chấp nhận thanh toán thẻ ATM - Master - Visa với chính sách trả góp 0% với kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng. Một chính sách ưu đãi mà gần như chỉ có trung tâm SIMEX hỗ trợ được quý học viên tham gia học Merchandise hiện nay, nhất là trong giai đoạn đời sống kinh tế xã hội bị ảnh hưởng nhiều đởi đại dịch COVID

 

nghiep vu xuat nhap khau

Ảnh: Chính sách trả góp học phí tại SIMEX

8. LỊCH KHAI GIẢNG KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

     Xem Lịch khai giảng

9. GIÁO TRÌNH KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

 

Với tiêu chí đào tạo Đưa-Công-Việc-Đến-Lớp-Học, chương trình giảng dạy tại SIMEX đề cao tính thực hành, được thiết kế theo yêu cầu của Doanh nghiệp. 100% thời lượng đào tạo của SIMEX là dành cho việc tiếp xúc công việc trên chứng từ, hệ thống các files và emails của công việc liên quan. SIMEX luôn chuẩn bị cho học viên 03 phần tài liệu MIỄN PHÍ phục vụ cho việc học tập:

(1) SIMEX đã chuẩn bị toàn bộ bài giảng chi tiết lời giảng của giảng viên, để giúp học viên ghi chép đầy đủ và cẩn thận bài vở. Tài liệu giúp cho học viên nắm thật chắc hệ thống kiến thức và công việc một cách logic nhất, nhất là trong trường hợp vắng học. 

(2) SIMEX cũng chuẩn bị cho học viên đầy đủ các chứng từ, giấy tờ, emails, hoàn cảnh sự việc nghiệp vụ... minh họa cho công việc thực tế được đào tạo, bằng file cứng và file mềm. Học đến đâu, sẽ được làm việc ngay trên chứng từ thực tế đến đó.

(3) SIMEX còn tặng học viên Bộ Sách E-book 500 trang của Thầy Lê Sài Gòn (Giám đốc Trung tâm) cho toàn bộ các phân môn và nghiệp vụ chuyên sâu trong ngành Xuất nhập khẩu và Merchandise, để học viên làm hành trang kiến thức vững chắc về sau.

Ảnh: SIMEX - Giáo trình phục vụ giảng dạy của SIMEX đầy đủ, cập nhất sát thực tiễn công việc

10. CHỨNG CHỈ HỌC KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

 

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên của SIMEX sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo dựa trên kết quả bài thi sát hạch. Trung tâm SIMEX là số ít trong các nơi đào tạo có Chứng chỉ được cấp bởi sự cho phép và quản lý của Sở Lao động Thương Binh Xã Hội Tp. HCM theo hình thức đào tạo nghề. Không phải chứng chỉ đào tạo tự phát. Chứng chỉ song ngữ Anh Việt, có giá trị toàn quốc và vô thời hạn, được chấp nhận và có rất có uy tín trên thị trường tuyển dụng lao động ngành Xuất nhập Khẩu - Merchandise.

chung chi dao tao Simexchung chi dao tao Simex

Ảnh: Chứng chỉ đào tạo SIMEX được sự quản lý và cho phép của Sở Lao đông Thương Binh Xã hội, đầy đủ giá trị pháp lý, được doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao

 

11. VIỆC LÀM VÀ MỨC LƯƠNG SAU KHI HỌC KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE

Mời bạn xem Danh sách và Mô tả các vị trí công việc mà bạn có thể đảm nhận sau khi học xong khóa học Merchandise TẠI ĐÂY

Mời bạn xem bài Phân tích Mức lương của các vị trí công việc mà bạn có thể đảm nhận sau khi học xong khóa học Merchandise TẠI ĐÂY

12. HỎI - ĐÁP THẮC MẮC VỀ KHÓA NGHIỆP VỤ MERCHANDISE - QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Mời bạn xem thắc mắc và giải đáp về khóa học Merchandise TẠI ĐÂY

NỘI DUNG CHI TIẾT KHÓA HỌC
  • Thực hành kiểm tra một Đơn đặt hàng và xác nhận bán hàng;
  • Thực hành soạn thảo hợp đồng ngoại thương sau khi chốt đơn hàng;
  • Thực hành kiểm tra và tu chỉnh một hợp đồng ngoại thương do đối tác soạn;
  • Thực hành viết một email đốc thúc việc thanh toán từ khách hàng (mở L/C, T/T advanced…)

Các vấn đề về mẫu hàng:

  • Thực hành viết một email trao đổi với khách hàng về mẫu mã;
  • Hối thúc duyệt mẫu;
  • Thực hành khai AWB qua phần mềm của Fedex, DHL… để gửi mẫu;
  • Thực hành viết một email làm việc/xác nhận làm mẫu với nhà máy;
  • Thực hành lập file theo dõi mẫu;

Theo dõi Booking Note

  • Thực hành viết một email book containers.
  • Thực hành kiểm tra một booking note và deal với hãng tàu chỉnh sửa booking note.
  • Thực hành viết một email yêu cầu người mua gửi S/I, kiểm tra S/I;
  • Thực hành lập file Ghi nhận và Theo dõi công nợ cước với forwarder/hãng tàu.

Mua bảo hiểm cho lô hàng (nếu có):

  • Thực hành viết một email mua bảo hiểm cho lô hàng;
  • Thực hành kiểm tra một chứng thư bảo hiểm;
  • Thực hành chuẩn bị một bộ hồ sơ giúp người mua đòi bảo hiểm bồi thường;

Làm việc với nhà máy, công ty kiểm định, công ty hun trùng, trucking để triển khai làm hàng và đóng hàng.

  • Thực hành soạn một Lệnh Xản Xuất/Lệnh Xuất Kho
  • Thực hành soạn Yêu cầu mua nguyên phụ liệu, bao bì. Phối hợp với các bên liên quan theo dõi bao bì, nguyên liệu về. Gửi và theo dõi duyệt bao bì với khách hàng.
  • Thực hành viết email lên lịch kiểm hàng, book lịch kiểm hàng với bên kiểm định và nhà máy;
  • Thực hành viết email lên lịch hun trùng, book lịch hun trùng với công ty hun trùng và nhà máy.
  • Thực hành viết email liên hệ đặt xe đầu kéo/xe tải từ hãng trucking;
  • Thực hành viết email giải quyết các tình huống phát sinh về chất lượng hàng trước và trong và sau khi đóng hàng: liên quan đến trucking lấy rỗng, chất lượng hàng, bao bì không đạt…
  • Thực hành Lập báo cáo đóng hàng/Báo cáo kiểm hàng gửi khách;
  • Thực hành viết email đôn đốc thanh toán trước giao hàng (nếu có);
  • Thực hành soạn, gửi chi tiết B/L, khai VGM cho hãng tàu;
  • Thực hành kiểm tra B/L draft và các bước xác nhận B/L từ các bên; Thực hành chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra và gửi chứng từ nháp cho khách hàng
  • Thực hành soạn một Uỷ quyền cho đại lý FWD lấy B/L gốc;
  • Thực hành Trace and track để biết hành trình lô hàng sau khi gửi;
  • Thực hành viết email hối thúc thanh toán trước khi giải phóng hàng/gửi bộ chứng từ (nếu có);
  • Thực hành kiểm tra một Uỷ nhiệm chi/Thông báo tiền về từ khách hàng

Các công việc khi hàng đến cảng đích

  • Làm việc với các bên để Release hàng nếu dùng B/L surrendered hoặc SWB;
  • Rà soát và gửi chứng từ gốc cho khách;
  • Thực hành viết email giải quyết khiếu nại từ khách hàng liên quan đến chất lượng hàng
  • Theo dõi công nợ trả sau (nếu có)

Các công việc liên quan khác

  • Hỗ trợ nhân viên sales sắp xếp khách thăm văn phòng, thăm nhà máy, làm các file báo cáo công việc/báo cáo doanh số…
  • Thực hành lập và cập nhập một file quản lý chung các đơn hàng từ lúc tiếp nhận đặt hàng đến lúc kết thúc thanh toán.
  • Thực hành lập và cập nhật một file theo dõi công nợ.
  • Thực hành lập một hối phiếu theo phương thức T/T, nhờ thu, L/C:
  • Thực hành lập Invoice, Packing List chuẩn mực;
  • Thực hành kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ do bên thứ 3 cấp như: B/L, C/O, C/Q, C/I…
  • Thực hành soạn một Đơn đặt hàng;
  • Thực hành soạn thảo hợp đồng ngoại thương sau khi chốt đơn hàng;
  • Thực hành kiểm tra và tu chỉnh một hợp đồng ngoại thương do đối tác soạn;
  • Thực hành viết một email giải thích việc chậm thanh toán từ khách hàng (chậm mở L/C, chậm chuyển tiền T/T advanced…);
  • Thực hành lập một Yêu cầu/Đề nghị mở L/C đến ngân hàng;
  • Thực hành kiểm tra nội dung một L/C.

Các vấn đề về mẫu hàng

  • Thực hành viết một email trao đổi với người bán về mẫu mã. Hối thúc gửi mẫu
  • Thực hành lập file theo dõi mẫu;
  • Thực hành viết một email book containers.
  • Thực hành kiểm tra một booking note và deal với hãng tàu chỉnh sửa booking note.
  • Thực hành soạn và gửi S/I cho người bán;
  • Thực hành lập file Ghi nhận và Theo dõi công nợ cước với forwarder/hãng tàu.
  • Thực hành viết một email mua bảo hiểm cho lô hàng;
  • Thực hành kiểm tra một chứng thư bảo hiểm;
  • Thực hành chuẩn bị một bộ hồ sơ đòi bảo hiểm bồi thường;
  • Ghi nhận và theo dõi công nợ với công ty bảo hiểm (nếu có).
  • Gửi yêu cầu về markca và theo dõi duyệt bao bì từ người bán hoặc triển khai việc gửi bao bì cho người bán.

 

  • Thực hành viết email giải quyết các tình huống phát sinh từ phía người bán về chất lượng hàng trước và trong và sau khi đóng hàng: liên quan đến trucking lấy rỗng, chất lượng hàng, bao bì không đạt…
  • Thực hành kiểm tra một Báo cáo đóng hàng/Báo cáo kiểm hàng do người bán soạn;
  • Thực hành viết email giải thích việc chậm thanh toán trước giao hàng (nếu có);
  • Thực hành kiểm tra và xác nhận B/L nháp;
  • Thực hành kiểm tra bộ chứng từ nháp do người bán gửi;
  • Thực hành Trace and track để biết hành trình lô hàng sau khi gửi;
  • Thực hành viết email giải thích việc chậm thanh toán trước khi người bán giải phóng hàng/gửi bộ chứng từ (nếu có);
  • Thực hành đọc một N/A;
  • Thực hành viết email yêu cầu giải phóng hàng Release hàng nếu dùng B/L surrendered (hoặc SWB);
  • Hối thúc người bán gửi chứng từ gốc;
  • Theo dõi công nợ trả sau (nếu có)
  • Phối hợp với phòng XNK hoặc Dịch vụ thuê ngoài để làm thủ tục hải quan và nhận hàng.
  • Theo dõi/kiểm soát freetime đầu đến. Kiểm tra chất lượng hàng về.
  • Khiếu nại và giải quyết khiếu nại.
  • Phối hợp công việc với bộ phận kinh doanh nội địa hoặc bộ phận sản xuất.

Các công việc khác:

  • Hỗ trợ nhân viên thu mua sắp xếp nhà cung cấp ghé thăm văn phòng, làm các file báo cáo công việc/báo cáo doanh số…
  • Thực hành lập và cập nhập một file quản lý chung các đơn hàng từ lúc đặt hàng đến lúc kết thúc thanh toán.
  • Thực hành lập và cập nhật một file theo dõi công nợ.
  • Thực hành kiểm tra một hối phiếu theo phương thức nhờ thu, L/C:
  • Thực hành kiểm tra Invoice, Packing List chuẩn mực;
  • Thực hành kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ do bên thứ 3 cấp như: B/L, C/O, C/Q, C/I…
  • Chỉnh sửa các chứng từ trong buôn bán ba bên: INV, P/L, SWITCH B/L, C/O...
  • Tổng kết, hướng dẫn viết CV và chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn
Bài viết liên quan
Nghiệp vụ Xuất Nhập Khẩu Tổng Hợp
Lượt xem: 20790 Nghiệp vụ Xuất Nhập Khẩu Tổng Hợp

Nghiệp vụ xuất nhập khẩu - một trong những nghiệp...

Xem chi tiết
Bán hàng Quốc Tế (International Sales) và Thu mua Quốc tế (Purchasing)
Lượt xem: 9774 Bán hàng Quốc Tế (International Sales) và...

Trở thành nhân viên bán hàng quốc tế và thu mua...

Xem chi tiết
Merchandiser - Quản lý đơn hàng Quốc tế
Lượt xem: 7966 Merchandiser - Quản lý đơn hàng Quốc tế

Trở thành Chuyên viên Merchandiser - Quản lý đơn hàng...

Xem chi tiết
Chứng từ Xuất nhập khẩu và Khai báo Hải quan
Lượt xem: 12049 Chứng từ Xuất nhập khẩu và Khai báo...

Tự tin chuẩn bị bộ chứng từ và khai hải quan với...

Xem chi tiết
Sales Logistics và Sales Cước Vận tải Quốc Tế
Lượt xem: 8861 Sales Logistics và Sales Cước Vận tải...

Trở thành nhân viên kinh doanh logistics và cước xuất...

Xem chi tiết
Tiếng Anh Thương Mại
Lượt xem: 4733 Tiếng Anh Thương Mại

Chuyên sâu đào tạo tiếng Anh trong giao dịch thương...

Xem chi tiết
Đào tạo theo đặt hàng tại Cơ Quan, Doanh Nghiệp
Lượt xem: 2579 Đào tạo theo đặt hàng tại Cơ Quan,...

Đào tạo cụ thể từng vị trí công việc theo yêu...

Xem chi tiết
Hội thảo chuyên đề
Lượt xem: 2363 Hội thảo chuyên đề

Kênh chia sẻ kinh nghiệm làm việc hiệu quả

Xem chi tiết
Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn Đăng ký ngay