Khóa học cùng chuyên gia

Một Loại Nhờ Thu Đặc Biệt: D/P At X Days

Trong trường hợp lô hàng đi dài ngày trên biển (30 ngày). Người XK sẽ ký phát một hối phiếu có kỳ hạn, nhưng là kỳ hạn ngắn (30 ngày), để phù hợp với thực tế vận tải. Trường hợp này không được hiểu là người bán đang cho người NK trả chậm. Mà được hiểu là do tàu đi xa - đến chậm, người NK chậm nhận hàng nên sẽ chậm thanh toán cho người XK mà thôi. Dùng D/P kiểu này có ích cho người NK: Hàng đến mới trả tiền, chứ không trả tiền sớm.

MỤC LỤC

    Một Loại Nhờ Thu Đặc Biệt: D/P At X Days

    Trong trường hợp lô hàng đi dài ngày trên biển (30 ngày). Người XK sẽ ký phát một hối phiếu có kỳ hạn, nhưng là kỳ hạn ngắn (30 ngày), để phù hợp với thực tế vận tải. Trường hợp này không được hiểu là người bán đang cho người NK trả chậm. Mà được hiểu là do tàu đi xa - đến chậm, người NK chậm nhận hàng nên sẽ chậm thanh toán cho người XK mà thôi. Dùng D/P kiểu này có ích cho người NK: Hàng đến mới trả tiền, chứ không trả tiền sớm.

    Cũng theo trường hợp này, chứng từ sẽ đến sớm sẵn ở ngân hàng của người NK. Nếu người nhập khẩu muốn lấy chứng từ lô hàng này để chuyển nhượng cho một người mua khác (B/L phải là vận đơn gốc) thì họ phải ký quỹ 100% giá trị tờ Hối phiếu (giá trị lô hàng) cho ngân hàng NK, ngân hàng này sẽ giao chứng từ cho người NK.

    Khi đó 02 bên mua bán sẽ ghi trên hợp đồng: “Payment method: D/P at 30-days sight”.

    Mọi chi tiết về Khóa họcGiảng viên và Lịch khai giảng, vui lòng tham khảo tại www.simex.edu.vn hoặc Hotline 0327567988 để được tư vấn Chuyên môn và tư vấn Khóa học xuất nhập khẩu miễn phí.

    LÊ SÀI GÒN
    Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế

    "Khi giảng dạy, tôi thường chia sẻ những điều tôi từng làm sai và lỗi lầm trong công việc và sự nghiệp, còn những cái đúng, đã có sách vở."

    Zalo tư vấn chat Simex Gọi tư vấn chat Simex Tư vấn 24/07 Zalo tư vấn chat Simex