Khóa học cùng chuyên gia

Điều Kiện DAT - Delivered At Terminal - Incoterms 2010

Giao hàng tại điểm tập kết có nghĩa là người bán giao hàng đã thông quan xuất khẩu cho người mua tại điểm tập kết đã thoả thuận ở nước người mua. Người bán phải thuê phương tiện vận tải/trả cước phí để chở hàng đến nơi đến quy định và dỡ hàng xuống khỏi phương tiện vận tải. Người bán phải chịu rủi ro liên quan đến hàng hoá cho đến khi hàng được giao như vậy.

MỤC LỤC

    ĐIỀU KIỆN DAT - DELIVERED AT TERMINAL - INCOTERMS 2010

    1. Tóm tắt chung về Điều kiện DAT Delivered at Terminal - Incoterms 2010

    DAT = Delivered at Terminal – Giao hàng tại điểm tập kết

    Giao hàng tại điểm tập kết có nghĩa là người bán giao hàng đã thông quan xuất khẩu cho người mua tại điểm tập kết đã thoả thuận ở nước người mua. Người bán phải thuê phương tiện vận tải/trả cước phí để chở hàng đến nơi đến quy định và dỡ hàng xuống khỏi phương tiện vận tải. Người bán phải chịu rủi ro liên quan đến hàng hoá cho đến khi hàng được giao như vậy.

    Nghiep Vu Xuat Nhap Khau Incoterms 2010 DAT Delivered at Termina

    Ảnh: Với điều kiện DAT, người xuất khẩu cần lưu ý phải trả phí THC đầu cảng đến

    2. Nghĩa vụ cụ thể về Chi phí và Rủi ro của Điều kiện DAT Delivered at Terminal

    2.1. Người bán thông quan XK, người mua thông quan NK

    2.2. Người bán thuê phương tiện vận tải

    2.3. Địa điểm giao hàng ở nước người mua.

    • DAT (Sân bay đến/Sân bay Changi)

    • DAT (cảng đến/cảng Singapore)

    2.4. Việc bốc, dỡ

    • Người bán chịu chi phí + rủi ro cho việc bốc hàng lên xe containers tại xưởng của mình

    • Người bán chịu chi phí + rủi ro cho việc bốc hàng lên tàu tại cảng bốc (chịu phí THC phí THC đầu bốc)

    • Người bán chịu chi phí + rủi ro cho việc dỡ hàng xuống tàu tại cảng dỡ (chịu phí THC phí THC đầu dỡ). (hoặc khác đi tuỳ thoả thuận trong hợp đồng)

    • Người mua chịu chi phí + rủi ro cho việc dỡ hàng xuống xe containers tại xưởng của mình.

    2.5. Việc chuyển rủi ro

    Rủi ro của hàng hoá sẽ được chuyển từ người bán sang người mua sau khi người bán dỡ hàng xuống khỏi phương tiện vận tải. Nếu có rủi ro cho việc dỡ hàng tại cảng, người bán hoàn toàn chịu trách nhiệm.

    2.6. Người bán không phải mua bảo hiểm cho lô hàng

    ​​Bài viết độc quyền của tác giả: Ths. Lê Sài Gòn - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Xuất Nhập khẩu Sài Gòn - SIMEX

    Mọi chi tiết về Khóa họcGiảng viên và Lịch khai giảng, vui lòng tham khảo tại www.simex.edu.vn hoặc Hotline 0327567988 để được tư vấn Chuyên môn và tư vấn Khóa học xuất nhập khẩu miễn phí.

    LÊ SÀI GÒN
    Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế

    "Khi giảng dạy, tôi thường chia sẻ những điều tôi từng làm sai và lỗi lầm trong công việc và sự nghiệp, còn những cái đúng, đã có sách vở."

    Zalo tư vấn chat Simex Gọi tư vấn chat Simex Tư vấn 24/07 Zalo tư vấn chat Simex